Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn thi CCQT

Tư vấn thi CCQT

Tư vấn thi CCQT Tư vấn thi CCQT

091 560 1434

Tư vấn doanh nghiệp

Tư vấn doanh nghiệp

Tư vấn doanh nghiệp Tư vấn doanh nghiệp

091 665 1434

Tư vấn public

Tư vấn public

Tư vấn public Tư vấn public

091 560 1434

Thống kê

692

536

9,547,627

Fanpage

NETPRO ĐỒNG HÀNH CÙNG VNCERT TỔ CHỨC SỰ KIỆN ACID 2015

11/5/2015

NETPRO ĐỒNG HÀNH CÙNG VNCERT TỔ CHỨC SỰ KIỆN ACID 2015

Vào ngày 28/10/2015 vừa qua, NetPro vinh dự được VNCert lựa chọn làm đơn vị tổ chức sự  kiện diễn tập về an toàn thông tin mạng Quốc tế quy mô lớn tại Hà Nội với chủ đề “Điều tra, phân tích & ứng cứu sự cố mã độc gián điệp” với sự tham gia của 10 nước Đông Nam Á và 4 nước đối thoại: Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo ông Nguyễn Trọng Đường- Giám đốc VNCert thì đây là hoạt động diễn tập được tổ chức thường xuyên của các đơn vị phụ trách an toàn thông tin, đặc biệt là các Cert. Năm nay, Việt Nam mở rộng các đối tượng tham gia diễn tập Quốc tế với gần 100 cơ quan, đơn vị, trong đó có khoảng 250 cán bộ kỹ thuật của các đội ứng cứu sự cố, triển khai tại 3 khu vực: miền Bắc (Hà Nội), miền Trung (Đà Nẵng) và miền Nam (tp. Hồ Chí Minh).

Đến dự và chỉ đạo chương trình diễn tập tại Hà Nội có ông Nguyễn Thành Hưng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện của các cơ quan khối Đảng TW, các Bộ và cơ quan ngang Bộ, sở Thông tin và  Truyền thông nhiều tỉnh thành, đại diện tập đoàn và tổng công ty lớn, đại điện các nhà tài trợ và bảo trợ truyền thông. Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh “tấn công mạng không có giới hạn về địa lý, không một quốc gia nào có thể đơn độc bảo vệ mình trước các tấn công mạng. Việc phối hợp quốc tế ứng cứu sự cố, bảo vệ an toàn thông tin góp phần ngăn chặn các cuộc tấn công mạng đã được nêu ra trên tất cả các bàn đàm phán ở nhiều cấp, thậm chí ở cấp thương đỉnh. Vì vậy, chúng ta cần chung tay bảo vệ an toàn mạng cho cộng đồng, cho khu vực và cũng là cho chính mỗi chúng ta”.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc chương trình

 

Đại diện VNCert và Trưởng BTC ACID 2015 tặng hoa các nhà tài trợ

Đúng 8h30, phía điều phối tập trận quốc tế là Singapore bắt đầu gửi thông tin kết nối tới tất cả 14 quốc gia tham gia. Cuộc tập trận này thực hiện việc xử lý một tình huống bị tấn công mã độc thông qua 6 bước xử lý gọi là “Pha” (Inject). Qua gần 8 tiếng, 100 đơn vị ứng cứu của Việt Nam đã trải qua 6 tình huống diễn tập hết sức căng thẳng. Theo ghi nhận và đánh giá của VNCert thông qua phần phản hồi của các đội tham gia diễn tập của 14 nước trên IRC (Internet Relay Chat), Việt Nam dẫn đầu 4/6 tình huống diễn tập về gửi đáp án trả lời nhanh nhất.

Đội ngũ an ninh mạng các bộ, ngành, địa phương tham gia ACID 2015

Đánh giá về nội dung tập trận, ông Nguyễn Khắc Lịch- Trưởng Ban tổ chức ACID 2015 cho biết: “Tất cả các tình huống đều không được biết trước mô phỏng các tình huống sự cố thực tế đã từng, đang cũng như hoàn toàn có khả năng xảy ra hàng ngày, hàng giờ mà mỗi cán bộ chịu trách nhiệm bảo vệ an toàn mạng của các hệ thống CNTT phải đối mặt và xử lý. Trong quá trình thực hiện diễn tập, các đại diện từ đội chủ lực (core team) đã giải thích những bước tiến hành phân tích sự cố, các cách thức điều tra phát hiện mã độc mà tình huống tập trận đưa ra. Đồng thời, đại diện VNCert chia sẻ các tình huống tấn công mạng thực tế diễn ra mà VNCert đã và đang xử lý, cần sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các cá nhân, tổ chức liên quan”.

                          Đại diện VNCert và BTC sự kiện ACID 2015

Bạn đọc có thể tham khảo thêm 1 số bài viết của các trang về sự kiện ACID 2015 qua các đường link dưới đây:

http://m.ictnews.vn/cntt/bao-mat/viet-nam-tham-gia-dien-tap-quoc-te-quy-mo-lon-ve-an-ninh-mang-131695.ict

http://dantri.com.vn/suc-manh-so/viet-nam-tham-gia-tap-tran-quoc-te-ve-su-co-ma-doc-gian-diep-201510281440332.htm

http://news.zing.vn/Viet-Nam-dan-dau-o-cuoc-tap-tran-quoc-te-ve-an-ninh-mang-post594717.html

http://m.cand.com.vn/the-gioi-so/Viet-Nam-dan-dau-4-6-pha-dien-tap-quoc-te-an-toan-mang-370778/

http://genk.vn/tin-ict/viet-nam-thang-chung-cuoc-4-6-pha-trong-chuong-trinh-tap-tran-acid-2015-20151028173720171.chn

Bài viết khác

Tuyển dụng kế toán tổng hợp

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo NetPro cần tuyển vị trí kế toán tổng hợp

Tuyển dụng Quản lý lớp và Quản lý phòng thi

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo NetPro cần tuyển vị trí quản lý lớp học và phòng thi

KHÓA ĐÀO TẠO MOBILE APPLICATION EXPLOIT CHO NGÂN HÀNG AGRIBANK

Khi điện thoại thông minh được “phổ cập” thì sự phát triển của Mobile App – Ứng dụng di động cũng là một điều tất yếu. Ngày càng có nhiều ứng dụng di động ra đời. Smartphone đã cách mạng hóa cách[...]

Ưu đãi siêu hot chỉ có tại NetPro Academy

30 suất giảm tới 30% lệ phí thi CCQT nhân dịp 30/4: - Lệ phí thi CompTIA Security+ chỉ 7.300.000VNĐ (lệ phí gốc là 392$, tương đương hơn 10 triệu) - Lệ phí thi CEHv12 chỉ 13.000.000VNĐ (lệ phí [...]

Thông báo tuyển dụng

VNPT VAS thông báo tuyển dụng Kỹ sư Quản trị mạng